รู้ไหม ว่าทำไมบริษัทต้องจัดทำบัญชี

1741 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ไหม ว่าทำไมบริษัทต้องจัดทำบัญชี

รู้ไหม ว่าทำไมบริษัทต้องจัดทำบัญชี


  • หากคุณทำงานในบริษัทไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ คุณคงเข้าใจและทราบกันดีว่า                                                                                                บริษัทต้อง- มีนักบัญชี เพื่อดูแลเรื่องรายได้ รายจ่าย งบการเงิน ภาษี และอื่น ๆ                                                                                            ที่เกี่ยวกับทรัพย์สินของบริษัทซึ่งถ้าหากคุณเป็นผู้เริ่มธุรกิจใหม่                                                                                                                    อาจไม่ทราบว่าทังบัญชีและภาษีมีความสำคัญทีบริษัทไม่ควรละเลย หรือหลีกเลี่ยงเด็ดขาด

  • เพื่อให้ได้รายละเอียดในเรื่องของบัญชีมากขึ้น  การจัดทำบัญชีนั้น ยังช่วยในการวางแผน                                                                            ในด้านต่างๆให้กับธุรกิจของเราได้ด้วย เช่นในเรื่องของการตัดสินใจในการวางแผนธุรกิจ                                                                            ได้อย่างถูกต้องมากขึ้น โดยดูจากข้อมูลทางการเงิน พร้อมกับการประเมินสภาพคล่องทางการเงิน                                                              ตั้งแต่อดีต ปจจุบัน หากพบว่าการเงินมีเสถียรภาพก็สามารถขยายการลงทุนได้หรือ                                                                                    ในบางช่วงขาดสภาพคล่องทางการเงินก็อาจชะลอการลงทุนเพื่อวางแผนกลยุทธ์ใหม่ครับ 
 
  • ในการทำธุรกิจ การควบคุมปริมาณรายรับ รายจ่ายหรือการจัดทำบัญชี                                                                                                           เป็นสิ่งทีจำเป็นมากครับ เพราะทำให้เราทราบถึงรายรับ รายจ่ายของบริษัท                                                                                                   และสามารถวางแผนการลงทุนได้ รวมทังสามารถลดรายจ่ายทีไม่จำเป็นลงได้ครับ

 

  • แล้วทำไมบริษัทต้องจัดทำบัญชี   เพราะการจัดทำบัญชีนั้นจะช่วยให้เรา                                                                                                      ทราบกำไรขาดทุนของบริษัทได้ถือเป็นตัวชีวัดความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจว่า                                                                                          ธุรกิจของเรานันมีแนวโน้มเติบโตได้เท่าไร กลยุทธ์ที่วางแผนไว้นั้นทำผลกำไรได้มากหรือน้อย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้